ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
ข้อมูลพื้นฐาน |
1 | โครงสร้างสถานศึกษา | * โครงสร้างสถานศึกษา จะต้องมีข้อมูลการแบ่งส่วนราชการภายในของสถานศึกษา | โครงสร้างสถานศึกษา |
2 | ข้อมูลผู้บริหาร | * ข้อมูลผู้บริหารสถานศึกษา จะต้องมีข้อมูลชื่อ–นามสกุล และตำแหน่ง ของผู้บริหารสถานศึกษา | ข้อมูลผู้บริหาร |
3 | อำนาจหน้าที่ | * อำนาจหน้าที่ จะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับ บทบาทอำนาจหน้าที่ของสถานศึกษา ตามที่กฎหมายกำหนด เช่น พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม | กำำลังปรับปรุง |
4 | แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา* | แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา จะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับแผน พัฒนาสถานศึกษา มากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียด | กำลังปรับปรุง |
5 | ข้อมูลการติดต่อ | ข้อมูลการติดต่อสถานศึกษา อย่างน้อย 4 ช่องทางเช่น ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e–mail) แผนที่ตั้งของสถานศึกษา Application Line เป็นต้น | ที่อยู่ : โรงเรียนวัดดอนสัก หมู่ที่ 3 ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ รหัสไปรษณีย์ 53130 โทร. 055830203 E-mail : watdonsak@utd1.go.th Official Line :
Facebook : |
6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีข้อมูลกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานศึกษา เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เช่น - พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม - พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม - พรบ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม - พรบ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 - ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการบริหารจัดการและขอบเขตการ ปฏิบัติหน้าที่ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่เป็นนิติบุคคลในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2546 (ออกตาม มาตรา35 พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ) - กฎกระทรวงกำหนดจำนวนกรรมการ คุณสมบัติ หลักเกณฑ์วิธีการสรรหากรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2546 - พรบ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
การประชาสัมพันธ์ |
7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ จะต้องมีข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนิน งานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา โดยจะต้องเป็น ข้อมูลภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
8 | Q&A | Q&A จะต้องมีช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถาม ข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย และสถานศึกษาสามารถตอบ ข้อสอบถามหรือ สื่อสารโต้ตอบกันได้ โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของสถานศึกษา | ติดต่อสอบถาม |
9 | Social Network | Social Network จะต้องมีช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของหน่วยงาน เช่น Facebook Twitter Instagram Line เป็นต้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของ สถานศึกษา | |
|
แผนการดำเนินงาน |
10 | แผนปฏิบัติราชการประจำปี | แผนปฏิบัติการประจำปี จะต้องมีข้อมูลแผน ดำเนินงานประจำปีการศึกษา พ.ศ.2562 ของสถานศึกษาพร้อมรายละเอียด | กำลังปรับปรุง |
11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รายภาคเรียน | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน เมื่อสิ้นภาคเรียนจะต้องมีข้อมูล แสดงว่า สถานศึกษามีการกำกับติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตาม แผนดำเนินงานประจำปีการศึกษาพ.ศ. 2562 ของสถานศึกษา | กำำลังปรับปรุง |
12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปี จะต้องมีข้อมูลสรุปผล การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | กำลังปรับปรุง |
การปฏิบัติงาน |
13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน จะต้องมีข้อมูล เกี่ยวกับการปฏิบัติงานตาม ภารกิจงานที่ได้รับมอบหมายและงานสนับสนุนอื่นของแต่ละบุคคลพร้อม รายละเอียดของภารกิจงาน | กำำลังปรับปรุง |
การให้บริการ |
14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ จะต้องมีข้อมูลกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา ที่ผู้มารับบริการ จะต้องรับทราบ ซึ่งประกอบด้วย ประเภทงานให้บริการ ขั้นตอนการให้ บริการ แผนผัง/แผนภูมิการให้บริการ ระยะเวลาที่ใช้ในการให้บริการ และผู้รับผิดชอบในการให้บริการ(ตาม พรบ.อำนวยความสะดวก) | กำลังปรับปรุง |
15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ต้องมีข้อมูลสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของสถานศึกษา และเป็นข้อมูลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำำลังปรับปรุง |
16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ต้องมีข้อมูลสรุปผลการ สำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ สถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | กำลังปรับปรุง |
17 | E–Service | E–Service ต้องมีช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถ ขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา โดยต้องเป็น ช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของสถานศึกษา เช่น Smart School, My office, AMSS++, Smart Area, Smart Office หรือโปรแกรมอื่นๆ ที่โรงเรียนสร้างขึ้น เพื่อให้บริการผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย | AMSS++ |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | * ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด | กำลังปรับปรุง |
19 | * รายงานการกำกับติดตามการ ใช้จ่ายงบประมาณ | * ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รายไตรมาส | กำำลังปรับปรุง |
20 | * รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี | * ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ตามแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปีของหน่วยงาน | กำลังปรับปรุง |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ จะต้องมีแผนการจัดซื้อ จัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำำลังปรับปรุง |
22 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ จะต้องมีประกาศ ตามที่สถานศึกษาต้องดำเนินการตาม พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำลังปรับปรุง |
23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน จะต้องมีข้อมูล สรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร.1 และจะต้องเป็นข้อมูล ภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำำลังปรับปรุง |
24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี จะต้องมีข้อมูล สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย 1) สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ 2) ปัญหาและอุปสรรคของการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ 3) ข้อเสนอแนะการปรับปรุงพัฒนาการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | กำลังปรับปรุง |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | นโยบายการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา จะต้องมีนโยบายหรือทิศทาง การบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา ที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับ เคลื่อนภารกิจของสถานศึกษาและทิศทางการปฏิรูปประเทศ หมายเหตุ : ภารกิจของสถานศึกษา หมายถึง บทบาทหน้าที่ของ สถานศึกษาตามเจตนารมณ์ของ พรบ.การศึกษาชาติ | กำำลังปรับปรุง |
26 | การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล | การดำเนินการตามการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาจะต้องมีการดำเนินการ ตามนโยบายการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา เช่น การวางแผนอัตรากำลัง การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของสถานศึกษา การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าใน สายอาชีพ) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของ บุคลากรในสถานศึกษา เป็นต้น ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และ พรบ.ที่เกี่ยวข้อง | กำลังปรับปรุง |
27 | หลักเกณฑ์การบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาครูและบุคลากรในสถานศึกษา จะต้องมีการ กำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาครูและบุคลากรในสถานศึกษา ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และ พรบ.ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์ การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ | กำำลังปรับปรุง |
28 | รายงานผลการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | รายงานผลการบริหารและพัฒนาครูและบุคลากรในสถานศึกษาประจำปี จะต้องมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาครูและบุคลากรในสถานศึกษา ประจำปีและจัดทำเป็นรายงานผลการดำเนินงานประจำปีของสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | กำลังปรับปรุง |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริต | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมีแนวปฏิบัติที่เกี่ยวกับ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของบุคลากรในสถานศึกษา | กำำลังปรับปรุง |
30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมีช่องทางที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต ของบุคลากรในสถานศึกษา โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทาง เว็บไซต์ของสถานศึกษา | กำลังปรับปรุง |
31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการ ทุจริตประจำปี | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี จะต้องมีข้อมูลสรุปจำนวน ประเภทและผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตของบุคลากร ในสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | กำำลังปรับปรุง |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น จะต้องมีช่องทางที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของสถานศึกษา ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทาง เว็บไซต์ของสถานศึกษา | กำลังปรับปรุง |
33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม จะต้องมีการดำเนินการหรือกิจกรรม ที่แสดงถึงการเปิดโอกาส ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ร่วมติดตามประเมินผล ร่วมแสดงความยินดี เป็นต้น และ จะต้องเป็นข้อมูลภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ปัจจุบัน | กำำลังปรับปรุง |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
34 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร จะต้องมีการแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของ ผู้บริหารสถานศึกษาสูงสุดคนปัจจุบัน ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหาร สถานศึกษาอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยจัดทำอย่างน้อย 2 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ | กำลังปรับปรุง |
35 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร จะต้องมีการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดง ถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาสูงสุดคนปัจจุบัน ในการ ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาสถานศึกษา | กำำลังปรับปรุง |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
36 | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตประจำปี | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี จะต้องมีการประเมินความเสี่ยง ของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของสถานศึกษา และ จะต้องเป็นการดำเนินงานภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำลังปรับปรุง |
37 | การดำเนินการเพื่อ จัดการความเสี่ยงการทุจริต | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต จะต้องมีการดำเนินการ หรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจ ก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผล ประโยชน์ส่วนรวมของสถานศึกษา และจะต้องเป็นการดำเนินงานภาย ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำำลังปรับปรุง |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร จะต้องมีการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดง ถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้บุคลากรในสถานศึกษามีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต และจะต้องเป็นข้อมูลภาย ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำลังปรับปรุง |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจำปี | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี จะต้องมีข้อมูลแผนปฏิบัติการ ป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ของสถานศึกษา พร้อมรายละเอียด | กำำลังปรับปรุง |
40 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนิน การป้องกันการทุจริตรายภาคเรียน | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รายภาคเรียน จะต้องมีข้อมูลสรุปผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตของสถานศึกษา รายภาคเรียน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | กำลังปรับปรุง |
41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี จะต้องมีข้อมูลสรุปผล การดำเนินงาน ตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | กำำลังปรับปรุง |
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต |
42 | มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ | มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ จะต้องมีแนวปฏิบัติ ของสถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ ข้อมูลต่อสาธารณะ | กำลังปรับปรุง |
43 | มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วม | มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม จะต้องมีแนวปฏิบัติของสถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มี ส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน | กำำลังปรับปรุง |
44 | มาตรการส่งเสริมความโปร่งใส ในการจัดซื้อจัดจ้าง | มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง จะต้องมีแนวปฏิบัติของ สถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้องกับการ ส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | กำลังปรับปรุง |
45 | มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริต | มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมีแนวปฏิบัติของสถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน | กำำลังปรับปรุง |
46 | มาตรการป้องกันการรับสินบน | มาตรการป้องกันการรับสินบน จะต้องมีแนวปฏิบัติของสถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันการรับสินบน | กำลังปรับปรุง |
47 | มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม | มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ ส่วนรวมจะต้องมีแนวปฏิบัติของสถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม | มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
48 | มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ | มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ จะต้องมีแนวปฏิบัติของสถานศึกษา เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และงานที่เกี่ยวข้อง กับการตรวจสอบการ ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานเพื่อลดการใช้ดุลพินิจ | มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ |